Nồi luộc bánh chưng bằng điện

Model : Bộ nồi nấu phở Viễn Đông
Điện áp : 220V/ 50Hz
Công suất : Tùy mẫu
Dung tích : Tùy mẫu
Nhiệt độ : 50-120 độ C
Thời gian sôi : Tùy mẫu
Kích thước : Tùy mẫu
Chất liệu chính : Inox 304
Sản xuất : Viễn Đông
Bảo hành : 12 tháng
Giá bán: Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình, các cơ sở gói bánh chưng thuê, noinaucongnghiep.com hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn dòng sản phẩm nồi luộc bánh chưng. 

Nồi phở điện

Nhu cầu về bánh chưng trong những ngày giáp tết

Mỗi dịp gần tết là những cơ sở gói bánh chưng lại rục rịch chuẩn bị cho một mùa bán bánh mới. Bắt đầu từ đầu tháng 12 âm là các cơ sở đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trước cho những ngày cận tết. Đa phần mọi người đặt bánh chưng để đi biếu tặng, đi làm từ thiện cho các vùng cao hoặc nhiều cơ sở nhỏ lẻ bán. 

Nhu cầu về bánh chưng trong những ngày giáp tết

Xem thêm: Luộc bánh chưng mấy tiếng thì ngon? Mẹo luộc bánh chưng xanh mướt

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Hậu, 50 tuổi, làng Lỗ Khê – một trong số 100 hộ gói bánh chưng ở làng Lỗ Khê, Đông Anh cho biết mỗi ngày bà phải thuê tới 20 nhân công, gói liên tục trong 24h mà vẫn chưa đáp ứng đủ số lượng bánh cho thị trường. Cầu quá lớn dẫn đến bạn phải sử dụng những chiếc nồi phở điện cỡ lớn để có thể luộc kịp bánh trả khách. Hiểu được nhu cầu này, Viễn Đông tiếp tục mở bán dòng sản phẩm nồi luộc bánh chưng bằng điện với dung tích lớn. 

Nồi luộc bánh chưng chính là chiếc nồi nấu phở điện được các hộ kinh doanh bán phở hay sử dụng. Nồi có dung tích lớn, chứa được nhiều đồ và có thể sử dụng đa chức năng như ninh xương, hầm nước dùng hay sử dụng để luộc các loại bánh như bánh chưng, bánh tét,…

Tìm hiểu chi tiết nồi luộc bánh chưng điện Viễn Đông

Nguyên lý hoạt động của nồi phở điện

Đáy nồi luộc bánh chưng được thiết kế hệ thống thanh nhiệt. Khi bạn cấp điện cho nồi, điện sẽ truyền đến và làm nóng thanh nhiệt, thanh nhiệt là vật trung gian chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng làm sôi nước luộc bánh. Bạn có thể xếp 1 lớp cuống lá dong bên dưới đáy nồi để tránh ảnh hưởng đến lớp bánh dưới cùng. 

không nên xếp bánh quá chặt vì sẽ làm hỏng form bánh sau khi luộc.

Một lưu ý cho bạn là khi luộc bánh không nên xếp bánh quá chật trong nồi. Khi luộc bánh, phần gạo bên trong nở khiến vỏ bánh bị phình to. Nếu xếp bánh quá chật, bánh có thể bị ra nhân ở các góc bánh cũng như làm mất hình dáng của bánh. Bạn nên xếp bánh thành nhiều lớp, mỗi lớp các bánh cách nhau một vài khoảng nhỏ để khi luộc bánh trông đẹp mắt hơn. Với những mẫu nồi phở điện đa dạng của chúng tôi, bạn không cần lo nếu số lượng bánh quá nhiều, dung tích nồi có thể lên đến 500L.

>>> Tham khảo: Không muốn MẤT Tết thì bỏ túi ngay cách ép bánh chưng sau khi luộc này.

Nhiều ưu điểm được khách hàng quan tâm

Những ưu điểm chính của nồi phở được khách hàng nhắc đến trong review nồi nấu phở điện nhiều nhất là:

  • Năng suất đun cao, nhanh chóng hơn nhờ thanh nhiệt nên tiết kiệm thời gian và điện tiêu thụ nhiều hơn
  • Chất liệu Inox tốt, dễ lau chùi, vệ sinh, đảm bảo vệ sinh đun nấu và thẩm mỹ cao
  • Chất foam cách điện nên tránh được việc bỏng nếu lỡ chạm vào nồi khi đun
  • Dễ dùng, tiện lợi, không cần phải trông nom khi đun vì nồi hoạt động tự động ngắt bật

 

Những ưu điểm trên đều được khách hàng liệt kê ra từ các cấu tạo nổi bật mà họ có thể nhìn thấy với chiếc máy của Viễn Đông. Nồi nấu phở điện nói chung có cấu tạo khá hiện đại gồm 2 lớp: lớp vỏ ngoài được bọc kín bởi inox 304 chống rỉ giúp tăng độ bền cho máy cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng, lớp trong được làm bằng bông thủy tinh có khả năng giữ nhiệt cao sẽ làm cho nước dùng trong nồi sôi nhanh hơn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.

nồi phở điện

Trang bị song hành với bộ nồi nấu phở điện là hộp điều chỉnh điện tách biệt, thật tiện lợi, an toàn và dễ dàng để chỉnh nhiệt độ sôi trong nồi một cách thích hợp. Tùy từng độ dày của bánh, kích cỡ bánh mà thời gian luộc bánh cũng thay đổi từ 6 – 10 giờ/ mẻ. Sau khi luộc xong, người thợ phải chắt ngay nước trong nồi đổ đi chứ không nên ngâm bánh quá lâu vì có thể sẽ làm bánh bị nát, bị choét và tách vỏ.

nồi phở điện

Tuy nhiên để có thể chắt được nước từ chiếc nồi to khoảng 60 – 100 lít thì 1 người không thể làm được. Hơn nữa quá trình bế vác, di chuyển rất khó khăn và dễ bị bỏng. Hiểu được tâm lý này, chiếc nồi đã được trang bị thêm van xả ở đáy nồi. Khi luộc xong, người dùng có thể dễ dàng xả hết nước sau đó thực hiện công đoạn vớt bánh tiếp theo.

Tham khảo: Nồi điện nấu phở 60 lít – Thiết kế thông minh, hiện đại cho năm 2023.

nồi luộc bánh chưng

Bánh chưng ngon không chỉ sau khi luộc mà còn phụ thuộc vào phương pháp bảo quản của bạn. Cùng xem một vài vấn đề khách hàng gặp phải khi luộc bánh chưng nhé

Giải đáp một số thắc mắc trong và sau khi luộc bánh

Vì sao bánh chưng bị sống lại?

Lại gạo là hiện tượng hạt gạo nếp sau khi chín, hạt nếp vẫn ở trạng thái khô cứng một phần hay toàn bộ như hạt gạo ban đầu. Đặc biệt đối với bánh chưng, bánh tét, nếu để lâu hay thời tiết quá khô, lạnh thì phần nếp của bánh chưng bị khô lại, mất nước, hạt gạo nếp lại trở lại cứng như hạt gạo ban đầu. Cách tốt nhất khi bánh chưng bị lại gạo, bạn cho bánh chưng lên hấp hoặc luộc lại, bánh sẽ mềm như lúc mới luộc lần đầu xong vậy.

nồi phở điện

Vì sao bánh chưng nhanh bị mốc?

Bánh chưng mốc là do lá, thường mốc từ ngoài vào do nấm mốc có trong không khí. Vì vậy, lá dùng để gói bánh phải rửa thật sạch, sau đó dựng cho ráo nước, tránh nơi có gió. Khi gói bánh, bạn phải chắc tay, nhân bánh phải tươi sạch. Khi luộc xong phải rửa bánh ngay khi bánh còn đang nóng vì lúc này bánh đang nở to, nước sẽ không vào được. Nếu để nguội mới rửa thì nước sẽ ngấm vào gây hỏng bánh.

nồi phở điện

Bánh chưng luộc bị nhão là tại sao? 

Bạn luộc bánh quá lâu, căn sai thời gian, ngâm bánh quá lâu hay khi vớt bánh bạn không ép bánh để bánh ráo nước chính là những lí do làm cho bánh của bạn bị nhão. Hãy tham khảo lại thời gian luộc bánh ở trên nhé.

nồi phở điện

Kéo dài tuổi thọ thanh nhiệt ra sao?

Nồi luộc bánh chưng được chia ra nhiều kích cỡ, các loại nồi dung tích nhỏ được sử dụng để luộc bánh chưng với quy mô hộ gia đình, phục vụ ăn uống. Các nồi dung tích lớn (100L trở lên) phục vụ cho nhu cầu kinh doanh vào những dịp đặc biệt. Các nồi luộc bánh chưng dung tích lớn thường được tách riêng thanh nhiệt xuống phía dưới tránh trường hợp các đồ vật trong nồi quá nặng dồn trọng lực xuống. Để tăng tuổi thọ thanh nhiệt, nên bảo quản theo cách sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để hạn chế tình trạng han gỉ.
  • Bảo quản nơi khô ráo, tránh nơi có độ ẩm cao.
  • Luôn để thanh nhiệt ngập nước trong quá trình đun tránh hiện tượng cháy sẽ làm giảm tuổi thọ của linh kiện 1-2 năm.

Về dung tích nồi, nhà sản xuất cung cấp các kích cỡ từ nhỏ đến lớn, tối đa nhất là nồi nấu 500 lít để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua nồi phở điện để luộc bánh chưng vui lòng liên hệ để đặt hàng. Trân trọng cảm ơn!

>>> Bỏ túi ngay cách nấu bánh chưng nhanh chín không sử dụng pin độc hại.

© 2021 Nồi nấu công nghiệp. Được khởi tạo bởi Viễn Đông.